วันพฤหัสบดี

การใส่ keyword ให้ภาพ ด้วย photoshop

วิธีการในการใส่ keyword ให้ภาพ ด้วย photoshop




photoartmarket  วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาใส่ keyword ให้ภาพ ด้วย photoshop กัน เนื่องจากว่าเราส่งภาพขายแน่นอนว่าเราต้องถ่ายภาพมาเยอะ และถ้าเราส่งภาพขายกับ stockphoto หลายๆ แห่ง ด้วยแล้วการใส่ keyword ให้ภาพ ทีละรูป หลายๆ ครั้ง ก็คงทำให้คุณเหนื่อยพอสมควรทีเดียว แต่การใส่ keyword ให้ภาพด้วย photoshop นั้นจะช่วยประหยัดเวลา และประหยัดแรงงานของคุณได้เยอะทีเดียว เพราะเราใส่ keyword ฝังไปกับตัวภาพเลยในโปรแกรม photoshop จากนั้นคุณก็แค่อัพโหลดไป keyword ของภาพก็จะไปพร้อมกับรูปภาพเลย



การใส่ keyword ให้ภาพ ด้วย photoshop

  • เปิดโปรแกรม photoshop

เลือกภาพที่เราจะใส่ keyword

  • จากนั้นเราก็แต่งภาพ ปรับแสง อะไรให้เรียบร้อย

แล้วเราก็คลิ๊กไปที่ file

  • เลือก file info  

แล้วให้ใส่ชื่อภาพตรง author title และ คำอธิบายตรง decription  แล้วใส่ keyword ลงไป เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย




ทีเหลือก็เพียงคุณ เลือกหมวดให้กับภาพ แต่บาง stockphoto ก็ไม่ต้องใส่ เพียงอัพโหลดก็พร้อมส่งทันทีอย่าง 123 rf  อย่างไรเพื่อนๆ ที่ถ่ายภาพขายก็ลองนำวิธีการใส่ keyword ให้ภาพด้วย photoshop ไปลองใช้กันดูนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น