วันอังคาร

การถ่ายภาพกีฬา

เทคนิคในการถ่ายภาพกีฬา


photoartmarket เรานำวิธีการถ่ายภาพกีฬา และเทคนิคในการถ่ายภาพกีฬาเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเพื่อนๆ  รูปภาพประเภทกีฬานั้น เป็นอีกหมวดหนึ่งที่ขายดีในสต็อคโฟโต้ เพราะว่ากีฬานั้นมีการแข่งขันกันทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล ว่ายน้ำ หรือกอร์ฟ  ดังนั้นถ้าเราถ่ายภาพกีฬาขาย ก็คงไม่เลวทีเดียว และวิธีในการถ่ายภาพกีฬาก็ไม่ยากนะ




การถ่ายภาพกีฬา


  • คุณต้องดูการเคลื่อนไหวของกีฬาชนิดนั้นที่คุณจะถ่าย ว่ากีฬานั้นมีความโดดเด่นตรงไหน อย่างเช่นกีฬาฟุตบอล ก็จะมีความโดดเด่นตรงการเลี้ยงบอล และรับลูกบอลประมาณนี้ และถ้าเป็นกีฬาที่เราไม่คุ้นเคย ก็ให้คุณลองนั้นดูสักพัก แล้วจะรู้ว่ากีฬานั้นมีความน่าสนใจตรงไหน ให้คุณเลือกเอาช่วงที่น่าสนใจที่สุด


การถ่ายภาพกีฬา ควรเลือกพื้นหลังที่เรียบๆ ไม่ดึงสายตา และถ้าพื้นหลังภาพเป็นท้องฟ้า หรือสนามหญ้าสีเขียวๆ ก็จะทำให้ภาพดูน่าสนใจมากขึ้น


  • การถ่ายภาพขายในสต็อกโฟโต้นั้นเรื่องเงาเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่คุณรู้ไหมว่าบางครั้งการมีเงาสะท้อนในภาพก็ทำให้ภาพดูมีศิลปะมากขึ้น คุณถ่ายภาพให้มีเงาได้แต่เงานั้นต้องไม่ดูรบกวนภาพของคุณนะ


และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการถ่ายภาพกีฬาก็คือ สปีคชัตเตอร์ นั้นเอง คุณต้องตั้งสปีคชัตเตอร์ไว้ไม่ต่ำกว่า 2,000 เพราะสปีคชัตเตอร์ประมาณนี้ จะช่วยหยุดภาพแอ็คชั่นได้ดี แต่ช่างภาพบางคนจะใช้สปีคชัตเตอร์ประมาณ 3,000 อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ความชอบของช่างภาพนะ




การถ่ายภาพกีฬาบางคนก็บอกว่ายาก เพราะมันต้องหยุดช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วมันไม่ยากหลอก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อม ถ้าคุณถ่ายภาพกีฬาบ่อยๆ คุณก็จะสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ไม่ยากเลย และอย่าลืมว่าทุกครั้งที่คุณถ่ายภาพกีฬา ควรนำมาดูพิจารณา แล้วคิดว่าเราจะถ่ายภาพของเราอย่างไรให้ดียิ่งขึ้น สิ่งนี้ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญนะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น