วันศุกร์

การส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock

ขั้นตอนในการส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock



photoartmarket ได้บอกถึงวิธีการสมัคร shutterstock กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูการส่งรูปภาพสอบที่ shuttetstock กัน อย่างที่เราบอกไว้แล้วว่าที่ shutterstock คุณต้องส่งรูปภาพไปสอบ 10 รูป เกณฑ์ที่เข้าต้องการก็คือผ่าน 7 รูป คุณถึงจะสามารถส่งขายภาพที่ shutterstock ได้ แต่คุณต้องรูหลักเกณฑ์ของรูปภาพที่ส่งสอบด้วยนะ



หลักเกณฑ์ของรูปภาพที่ส่งสอบ shutterstock


  • การส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock รูปภาพต้องมีความละเอียดเกิน 4 ล้าน pixel ส่วนวิธีการเช็คภาพ ก็คือ ให้คุณคลิ๊กขวาที่รูปภาพแล้วคลิ๊กที่ Properties ให้คุณดูความกว้างและยาวของรูป  และนำมาคูณกัน และภาพที่ส่งต้องมีนามสกุลเป็น JPG,JPEG เ่ท่านั้น


รูปภาพที่จะส่งสอบ shutterstock ต้องมีความคม ชัด ขยาย 100 % แล้วภาพไม่เบลอ วิธีขยายก็สามารถขยายดูได้ในกล้อง หรือในโปรแกรมที่มากับกล้องก็ได้เช่น และที่สำคัญโฟกัสต้องอยู่บริเวณที่เด่นที่สุดของภาพ


  • รูปภาพที่ส่งสอบ shutterstock ต้องมีคุณภาพดังนั้น White Balance ต้องไม่เพี้ยน สีวัตถุจริงเป็นอย่างไร เมื่อถ่ายภาพมาสีก็ต้องเป็นอย่างนั้น อย่าสว่างเกินไป หรือมือดเกินไป และไม่มีจุดที่เขาเรียกกันว่า noise ด้วย


การส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock จะต้องมีองค์ประกอบที่ถูกต้องตามกฏ ก็คือ กฏ 3 ส่วน จุดตัด 9 ช่อง ถ้าคุณอยู่ในหลักเกณฑ์การส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock ก็คงจะผ่านไม่ยาก



  • รูปภาพที่ส่งสอบ shutterstock ต้องเป็นภาพที่คุณถ่ายเอง และไม่มีเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ และโลโก้ของสินค้า และถ้าคุณถ่ายภาพคุณก็ต้องมีใบยินยอมที่เรียกว่า model release เพราะการขายภาพในสต็อคโฟโต้จะมีเรื่องของกฏหมายลิขสิทธ์มาเกี่ยวข้องด้วย




ขั้นตอนการส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock


1.  ให้คุณสมัครเป็นช่างภาพของ shutterstock ที่นี้ก่อน ขั้นตอนการสมัครขายภาพ shutterstock



2.  หลังจากสมัครขายภาพกับ shutterstock เรียบร้อยแล้ว เราก็ Login เข้าหน้าเว็บ ShutterStock  แล้วให้ดูที่ด้านบนและ คลิ๊กเลือก Upload Content  และ คลิ๊กที่ Submit Photos


3. แล้วคุณก็เลือกที่ via browser plugin  แล้วก็อัพโหลดภาพที่คุณจะส่งสอบที่ shutterstock ได้เลย


4.  เมื่ออัพโหลดภาพเสร็จแล้วเราก็มา edit submitted images

  • ใส่ชื่อของรูปภาพ และคำอธิบายนิดหน่อย เพื่อให้ชื่อของรูปภาพชัดเจนขึ้น
  • ใส่ keyword ของภาพ ลูกค้าที่ซื้อภาพเราก็ต้อง ใช้ key word ในการค้นหา ดังนั้นคุณต้องใส่ใจกับการใส่ key word โดยการใส่สิ่งต่างๆ ที่มีในรูปภาพลงไป
  • เลือกหมวดหมู่ของรูปภาพ
  • เมื่อใส่ข้อมูลเสร็จ กดคลิ๊กถูกที่หน้ารูปภาพทุกรูป เพื่อทำการส่งภาพ




เมื่อทำเสร็จตามขั้นตอนการส่งรูปภาพสอบที่ shutterstock แล้ว ขั้นต่อไปก็คือให้คุณรอประมาณสัก 1 อาทิตย์ ทาง shutterstock จะส่งอีเมล์กลับมาว่า รูปภาพที่เราส่งสอบนั้นผ่านหรือไม่ผ่าน ถ้าผ่านก็สามารถส่งภาพขายได้เลย แต่ถ้าไม่ผ่านก็รออีก 1 เดือน แล้วจึงจะส่งสอบได้ใหม่  photoartmarket ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนโชคดี สอบผ่านที่ shutterstock นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น