วันพุธ

การถ่ายภาพสัตว์

เทคนิคในการถ่ายภาพสัตว์


 photoartamarket วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาถ่ายภาพสัตว์กัน มีเพื่อนหลายคนเคยบ่นกับ photoartmarket ว่าการถ่ายภาพสัตว์ ถ่ายยากมากเลย  แต่จริงๆ แล้วการถ่ายภาพสัตว์นั้นไม่ยากอย่างที่คิดหรอก เพียงแต่คุณต้องมีเทคนิคในการถ่ายภาพสัตว์ เท่านั้นเอง มีช่างถ่ายภาพมืออาชีพเคยบอกกับ photoartmarket ว่าเทคนิคถ่ายภาพสัตว์นั้นมีเพียงไม่กี่ข้อ




การถ่ายภาพสัตว์


  • คุณต้องหาข้อมูลสัตว์ที่คุณจะถ่ายว่า สัตว์ตัวนั้นมีความน่าสนใจตรงไหน แล้วดึงความน่าสนใจตรงนั้นมาใช้ แต่สิ่งที่สำคัญเลยคือคุณต้องทำการบ้านมาเยอะๆ เมื่อเรารู้ว่าสัตว์ประเภทนั้นมีนิสัยอย่างไร ก็สามารถดึงความน่าสนใจออกมาได้ไม่ยาก


ให้คุณลองคิดว่าเราจะถ่ายทอดลักษณะพิเศษของสัตว์ชนิดนั้นออกมาได้อย่างไร เพื่อให้มีความแตกต่างกันภาพสัตว์ของช่างภาพอื่นๆ คุณต้องรู้จักสังเกตุจุดเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของสัตว์ตัวนั้น หรือมองหารายละเอียดส่วนอื่นๆ ของสัตว์


  • วางแผนการถ่ายภาพก่อน คุณต้องมีภาพที่ต้องการในใจว่าต้องการให้สัตว์อยู่ตรงไหน และพื้นหลังเป็นอะไร เป็นฟ้า หรือเป็นต้นไม้ เมื่อคุณได้ภาพที่จินตนาการแล้ว ก็ตั้งกล้องไว้แล้วรอให้สัตว์มาอยู่ ณ. ตรงนั้น

คุณต้องมีความพร้อมตลอดเวลา เพราะคุณจะไม่รู้เลยว่าภาพดีๆ จะมาให้คุณถ่ายต้องไหน ดังนั้นกล้องต้องพร้อม คนถ่ายภาพก็ต้องพร้อม เหมือนกัน และที่สำคัญคุณต้องพร้อมจะสร้างสรรไอเดียตลอดเวลา

  • การถ่ายภาพสัตว์นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือตา ต่อให้ส่วนไหนไม่ชัดไม่เป็นไร แต่ตาของสัตว์ต้องชัด และพื้นหลังไม่รก พื้นหลังต้องเรียบๆ ไม่ดึงสายตาจากสัตว์ที่เราถ่ายรูป 




นี้เป็นเทคนิคที่ช่างภาพมืออาชีพ หลายคนใช้กัน อย่างไรถ้าเพื่อนๆ ที่อยากถ้าภาพสัตว์ ก็ลองนำวิธีการถ่ายภาพสัตว์จาก photoartmarket ไปลองใช้กันดูนะ คุณอาจจะได้ภาพสัตว์สวยๆ ที่แตกต่างจากภาพเดิมที่คุณเคยถ่ายก็เป็นได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น