วันศุกร์

การถ่ายรูปอาหารให้สวย

ถ่ายรูปอาหารอย่างไรให้สวย



photoartmarket วันนี้เรามีเทคนิคการถ่ายรูปอาหารให้สวยมาฝากเพื่อนๆ  มีหลายคนที่เริ่มการขายภาพด้วยรูปภาพใกล้ๆ ตัว อย่างภาพอาหารที่เราทานกันทุกวันนั้นเอง การถ่ายภาพอาหารนั้นไม่ยาก แต่จะถ่ายภาพอาหารอย่างไรให้สวย และน่าทาน ยากกว่า หลายคนก็มีเทคนิคการถ่ายภาพอาหารมากมายหลายวิธี แต่สำหรับ photoartmarket มีวิธีแสนง่ายที่จะถ่ายรูปอาหารให้สวย



  • เริ่มต้นจากอาหารสวยก่อน เพราะถ้าอาหารที่เราจะถ่ายนั้นไม่สวย ตกแต่งไม่ดี ก็คงยากนะ ที่จะถ่ายภาพอาหารจานนั้นให้สวย ดังนั้นถ้าเป็น photoartmarket จะซื้ออาหารที่สวยมาเลย ไม่ต้องมาตกแต่งจานเอง อย่างน้อย อาหารที่เราจะถ่ายนั้นสวยแน่นอน


ฉากหลังต้องไม่ดึงดูดสายตาเกินไป คือพูดง่ายๆ ก็คือไม่ควรใช้จานที่ลาย หรือพื้นหลังที่มีลวดลาย เพราะลายต่างๆ นั้นมันจะดึงสายตาจนทำให้อาหารของเราไม่โดดเด่นเท่าที่ควร จานที่เหมาะในการถ่ายภาพส่วนใหญ่จะเลือกจานสีขาวเพราะตัวอาหารจะโดดเด่นขึ้นมา


  • อุปกรณ์ประกอบฉากก็สำคัญนะ อย่างเช่นช้อนหรือมีด ถ้าเราถ่ายเค้ก คุณก็อาจจะตัดเค้กสัก 1 ชิ้นเพื่อให้ดูน่าทานแล้ววางช้อนไว้ด้านข้าง ก็ทำให้รูปภาพเค้กรูปนี้ดูพิเศษขึ้นมาได้ และยังดูน่าทานมาขึ้นอีกด้วยนะ




นี้คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่ photoartmarket ใช้อยู่ ถ้าเพื่อนๆ ที่คิดจะถ่ายภาพอาหารขายสต็อคโฟโต้ ก็ลองนำเทคนิดการถ่ายรูปอาหารให้สวยนี้ไปลองใช้กันดูนะ เพราะเทคนิคง่ายๆ พวกนี้ ก็ทำให้อาหารที่คุณถ่ายรูปนั้นน่าทานได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น