วันเสาร์

คุณภาพของรูปภาพส่งสต็อคโฟโต้

ตรวจคุณภาพของรูปภาพก่อนส่งขายในสต็อคโฟโต้


photoartmarket วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาตรวจสอบคุณภาพของรูปภาพส่งสต็อคโฟโต้ เพราะคุณควรจะรู้เสียก่อนว่าสต็อคโฟโต้ต้องการภาพแบบใหน อย่างที่เขาบอกว่ารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้ง ถ้าคุณส่งภาพขาย อย่างน้อยทำถูกหลังเกณฑ์ที่เขาต้องการ ก็สามารถทำให้รูปที่คุณถ่ายมาผ่านเข้าสต็อคโฟโต้ได้ไม่ยากนัก



หลักเกณฑ์คุณภาพของรูปภาพส่งสต็อคโฟโต้


  • ปรับ 100 % ของรูปภาพในคอมพิวเตอร์แล้ว รูปภาพต้องมีความคมชัดไม่เบลอ หมายถึงขอบภาพจะต้องไม่แตก รูปภาพจึงจะใช้ได้


ไม่มี noise หรือจุดๆ บนภาพ ซึ่งบ้างครั้งอาจเกิดจากการตั้ง iso สูงเกินไป ส่วนใหญ่ iso ที่ใช้ถ่ายภาพส่งสต็อคโฟโต้นั้น photoartmarket จะใช้ไม่เกิด 200 ภาพที่ถ่ายออกมาจะไม่เกิด noise


  • ภาพสีไม่เพี้ยน หรือที่เขาเรียกว่า white balance  ภาพที่คุณถ่ายจะต้องมีสีเหมือนกับสิ่งที่คุณถ่าย อย่างเช่นถ่ายรูปแอปเปิ้ล ภาพที่ออกมาก็ต้องเป็นสีแดงสดๆ ของแอปเปิ้ล แล้วทำอย่างไรละ เราถึงจะรู้ว่าสีไม่เพี้ยน ก็ให้คุณสังเกตุวัตถุกับรูปภาพที่เราถ่าย ถ้าสีเดียวกันก็ถือว่าใช้ได้


เงาไม่แข็ง เงาวัตถุที่เราถ่ายจะต้องไม่แข็ง แสงแข็งก็คือแสงในช่วงเที่ยงวัน ถ้าเรานำวัตถุอะไรไปวางกลางแจ้งแล้วสังเกตุเงา คุณจะเห็นเงาที่สีเข้มและชัดเจน อย่างนี้สต็อคโฟโต้ไม่รับแน่นอน


  • โลโก้สินค้า คุณต้องถ่ายรูปที่ไม่มีโลโก้ติดมาด้วย เพราะโลโก้ทุกชนิดนั้นมีลิขสิทธ สต็อคโฟโต้จะไม่รับภาพที่มีลิขสิทธ แต่ถ้าคุณถ่ายติดโลโก้มาด้วยก็อาจจะไปลบใน photoshop ก็ได้




นี้เป็นคุณภาพของรูปภาพส่งสต็อคโฟโต้ ถ้าคุณมั่นใจว่ารูปภาพสวยๆ ของคุณ ทำถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กล่าวมานี้ photoartmarket ก็เช่นว่า รูปภาพของคุณจะต้องได้เข้าไปในสต็อคโฟโตคุณภาพหลายๆ แห่งแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น