วันพุธ

ถ่ายภาพงานแต่งงาน

เทคนิคการถ่ายภาพงานแต่งงาน


photoartmarket   เราจะมาพูดถึงเรื่องการถ่ายภาพงานแต่งงานกันบ้าง  ในธุรกิจไมโครสต็อกนั้นเราสามารถถ่ายภาพขายได้หลากหลายแนว ถ่ายภาพงานแต่งงานก็เป็นอีกประเภทหนึ่งที่ขายดี เพราะเป็นภาพที่เกี่ยวกับความรัก ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ ลูกค้าก็สามารถนำภาพเหล่านี้มาใช้ได้ แต่การถ่ายภาพแต่งงานอย่างไรให้สวยนั้นเรามาดูเทคนิคการถ่ายภาพงานแต่งงานกันนะ




  • รู้ตารางงานที่แน่นอน ในที่นี้หมายถึงว่าคุณต้องรู้ว่าเวลาไหนทำอะไรกันบ้าง เพราะเราจะได้หามุมเหมาะกับการถ่ายภาพสวยๆ ได้ และที่สำคัญงานแต่งงานเป็นงานที่ไม่สามารถสั่งคัทได้ ดังนั้นคุณจึงต้องทำการบ้านเยอะๆ และรู้เสมอว่านาทีต่อไปจะมีเหตุการณ์อะไร แล้วคุณจะไม่พลาดช็อตเด็ดๆ


แสงธรรมชาติดีที่สุด  การถ่ายภาพ แสง เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกใช้แสงธรรมชาติจากพระอาทิตย์นี้แหละ คุณจะได้ภาพที่แสงละมุน ทำให้ภาพดูมีเสน่ห์มากขึ้น หรือจะเป็นการเลือกแสงจากหน้าต่าง ก็ได้เช่นกัน เพราะแสงพวกนี้ทำให้ภาพของคุณสวยขึ้น


  • ใช้ความเป็นธรรมชาติให้เป็นประโยชน์  ทุกคนจะมีเวลาที่รู้สึกผ่อนคลาย นั้นแหละคือช่วงที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด และคุณจะได้ภาพสวยๆ ตอนที่ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวรู้สึกผ่อนคลายไม่เคร่งเครียด หรือการถ่ายภาพโดยที่แบบไม่รู้ตัวก็เป็นภาพอีกลักษณะหนึ่งที่มีเสน่ห์ และยังสามารถเล่าเรื่องราวได้เลยไม่ต้องอธิบาย




เทคนิคการถ่ายภาพงานแต่งงาน เพียงไม่กี่ข้อนี้แหละ ที่ photoartmarket คิดว่าสามารถทำให้คุณได้ภาพสวยๆ จากงานแต่งงาน และนำไปขายกันใน stockphoto ได้ ส่วนที่เหลือนั้นก็เพียงแต่คุณเติมไอเดียลงไป   ภาพก็จะสามารถเล่าเรื่องได้ นี้คือลักษณะภาพที่ดี และถ้าคุณถ่ายหน้าคู่บาวสาว อย่าลืมขอ
model release หรือหนังสือยินยอมนำภาพมาใช้ด้วยนะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น