วันพุธ

การใส่ keyword ภาพด้วย lightroom

วิธีใส่ keyword ภาพด้วยโปรแกรม lightroom


photoartmarket เรามีวิธีการใส่ keyword ภาพด้วย lightroom มาฝากเพื่อนๆ  ทำไมเราต้องใส่ keyword ฝังกับภาพเลย เพื่อนๆ รู้ไหม ก็เพราะว่าภาพแต่ละภาพของเราส่งหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น istockphoto shutterstock 123rf dreamtime  bigstock  pond 5  หรือ depositphotos เพียงแค่นี้ถ้าคุณใส่ keyword ที่ละภาพก็คงหมดเวลาแล้ว แต่ถ้าเราฝัง keyword ในภาพแล้ว พอเราโหลดไปสต็อคโฟโต้ที่ไหน keyword ก็จะไปพร้อมกับภาพทำให้คุณมีเวลามากขึ้น ผลิตภาพใหม่ๆ ได้เยอะขึ้น



การใส่ keyword ภาพด้วย lightroom

  • เปิดโปรแกรม lightroom

คลิ๊ก import เลือกไฟล์่ที่เราจะใส่ keyword คลิ๊กที่ภาพ ถ้าเราต้องการเลือกหลายๆ ภาพให้กด ctrl + คลิ๊กภาพที่ต้องการ  แต่ถ้าต้องการเลือกภาพทั้งหมดให้กด ctrl + A จากนั้นคลิ๊ก import เข้าอีกครั้ง

  • ขั้นต่อไปเราก็คลิ๊กที่ภาพแล้วใส่ keyword แถบ keywording

แล้วใส่ชื่อภาพตรง title และใส่คำอธิบายภาพตรง caption

  • จากนั้นกดสามเหลี่ยมเล็กๆ ที่อยู่ด้านข้างขอบจอคลิ๊กครั้งแรกจะเป็นการซ่อนแทบข้อมูล คลิ๊กอีกครั้งหนึ่งแทบข้อมูลจะกลับมาเหมือนการรีเฟรชหน้า จากนั้นกด ctrl +S เป็นการเซฟข้อมูลที่เราใส่ไว้ในภาพ



เพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถใส่ keyword ภาพด้วย lightroom ได้แล้ว เพื่อนๆ ที่ต้องการส่งภาพขายออนไลน์ ก็ลองนำวิธีการใส่ keyword แบบนี้ไปลองใช้ได้นะ มันจะทำให้คุณประหยัดเวลาขึ้นได้เยอะ เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น