วันเสาร์

ตรวจสอบภาพก่อนส่งสอบ

การตรวจสอบภาพก่อนส่งสอบ stock photo


photoartmarket เคยมีเพื่อนๆ หลายคนสอบถามว่า เราจะตรวจสอบภาพก่อนส่งสอบ shutterstock , istock อย่างไรดีจึงจะสอบภาพ เพราะ stock photo หลายๆ แห่งต้องการดูความสามารถของคุณเสียก่อน ที่จะรับมาเป็นช่างภาพใน stock photo ของตัวเอง หน้าที่ของคุณก็เพียงโชว์ความสามารถให้เต็มที่ แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามนั้นก็คือ



  • ภาพต้องไม่เบลอ  ภาพที่คุณถ่ายมานั้นต่อให้สวยขนาดไหน ว่างภาพได้ดีเลิศสักเท่าไร แต่ถ้าปราศจากความคมชัดแล้ว โอกาสที่ stock photo จะรับภาพคุณ หรือให้ผ่านนั้นยากเหลือเกิน ทางที่ดีก็คือให้คุณตรงสอบภาพก่อนส่งสอบ โดยขยายที่ 100 % แล้วภาพไม่แตก หมายถึงว่าเส้นของภาพยังคมชัดอยู่ (โพสหน้าเราจะบอกถึงวิธีการปรับกล้องให้ภาพคมชัด 100 % นะ)


ภาพต้องไม่มีขอบม่วง ขอบม่วงคืออะไร ขอบม่วงนั้นจะเกิดกับวัตถุที่มีความเหลื่อมแสงสูง เช่นโลหะต่างๆ หรือแม้กระทั้งขอบจานสีขาวก็สามารถเป็นขอบม่วงได้ ขอบม่วงจะมีอาการคือ ตัววัตถุจะมีสีเขียว สีม่วง สีน้ำเงิน หรือสีชมพู อยู่บริเวณรอบวัตถุนั้น นี้คือขอบม่วง


  • ภาพที่มีสีต่างเยอะๆ ภาพที่มีสีต่างกันเยอะๆ จะทำให้ภาพดูไม่สวย เช่นวัตถุส่วนหนึ่งอยู่ในร่ม แต่อีกส่วนหนึ่งอยูบริเวณแดด อย่างนี้ก็จะทำให้ภาพมีสีที่ไม่เสมอกัน ดังนั้นก่อนที่คุณจะส่งภาพสอบต้องดูการไล่สีให้ดีก่อน พยายามดูแสงไม่ให้มีการต่างแสงกันเยอะจนเกินไปนะ


ภาพต้องมีองค์ประกอบที่ดี คืออยูบริเวณจุดตัด 9 ช่อง หรือกฏ 3 ส่วน (อันนี้จะนำมาเล่าให้ฟังทีหลังนะ) เพราะกฏเหล่านี้ทำให้ภาพของคุณดูดีขึ้น อย่างผิดหูผิดตาีทีเดียว




นี้เป็นหลักเกฑณ์ง่ายๆ ที่คุณควรตรวจสอบภาพก่อนส่งสอบ เพราะการส่งภาพสอบ stock photo แต่ละครั้ง ถ้าสอบไม่ผ่าน คุณอาจจะต้องรอส่งภาพอีกครั้งเป็นเดือนทีเดีย ดังนั้นควรคัดเลือกภาพที่จะสอบให้ดีนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น